Double Bad – Local Brand Việt Nam, những điều tạo nên sức hút thương hiệu
Bad Habits được thành lập vào tháng 3 năm 2017, bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ tại phố Giờ (G-Town), thương hiệu được ra đời bởi hai founder trẻ tuổi với tình yêu mãnh liệt dành cho thời trang đường phố. Bad Habits xuất hiện khi trào lưu Hiphop, Underground bắt đầu len lỏi […]
Bad Habits được thành lập vào tháng 3 năm 2017, bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ tại phố Giờ (G-Town), thương hiệu được ra đời bởi hai founder trẻ tuổi với tình yêu mãnh liệt dành cho thời trang đường phố. Bad Habits xuất hiện khi trào lưu Hiphop, Underground bắt đầu len lỏi vào từng con đường ngõ phố Việt Nam và dần trở thành một nét văn hóa mới, tác động mạnh mẽ lên tư tưởng và phong cách ăn mặc của giới trẻ lúc bấy giờ.
Là một trong những Local brand xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam, Bad Habits đã phải đương đầu với không ít khó khăn và thử thách. Nhưng cùng với sự kiên trì và tầm nhìn thương hiệu đúng đắn, tháng 1 năm 2020 Bad Habits đổi tên thành “Double Bad Company”, sở hữu hai thương hiệu “Bad Habits” và “Bad Rabbit Club”, chính thức trở thành “Thương hiệu thời trang nội địa” thành công nhất trên thị trường Việt Nam.
Tầm nhìn, sứ mênh, giá trị cốt lõi thương hiệu Double Bad
Định hướng phong cách của thương hiệu
Tinh thần mà Double Bad mang lại có ảnh hưởng rất nhiều từ phong cách Streetwear trong khoảng những năm 2005-2007. Những gam sáng tối, sự trẻ trung, dáng oversize và đặc biệt là những hình in graphic, artwork đầy cá tính mang đến vẻ đẹp phá cách không thể nhầm lẫn với bất kì thương hiệu nào. Một số sản phẩm đầu tiên của thương hiệu là item áo thun và hoodie in dòng chữ “ Bad Habit” vẫn luôn là những món đồ hot nhất cho đến thời điểm hiện tại.
Nếu như “Bad Habits” được ví như “cậu trai trẻ” luôn năng động, sáng tạo và khám phá ra những điều mới mẻ bụi bặm như phong cách vốn có của đường phố thì “Bad Rabbit Club” lại là “một cô gái” ngọt ngào, dễ thương nhưng cũng không kém phần tinh nghịch , biểu tượng chính là “bé thỏ” xinh xắn đã chiếm trọn trái tim của phái nữ. Những món đồ này trở nên thật tuyệt vời và lý tưởng cho outfit cuối tuần. Mỗi sản phẩm đều đại diện cho hình ảnh giới trẻ hiện đại.
Sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu
Double Bad được xem là đứa con tinh thần của hai founder Hoan Mai và Quế Chi. Sáng lập thương hiệu từ những nhu cầu và khát vọng thời trang từ lâu đã chảy trong máu. Họ đã dùng chính đam mê của mình để xây dựng không chỉ sự nghiệp cho riêng họ mà còn mở ra một cánh cửa mới, như một bước tiến cách mạng đưa Local Brand Việt Nam tiến đến một vị trí vững chắc và tạo dấu ấn rõ nét hơn trên bản đồ thời trang Việt Nam nói chung và khát vọng vươn tầm quốc tế nói riêng.
Theo đó, thương hiệu cho rằng “Double Bad” chính là câu lạc bộ, nơi bạn được là chính mình, được phá cách, được yêu thương, được thấu hiểu và nâng tầm giá trị. Họ luôn đặt mục tiêu chuyên nghiệp hóa lên hàng đầu, xem trọng chất lượng sản phẩm và trải nghiệm của người tiêu dùng cao hơn bất kì mục đích kinh doanh nào.
“Double Bad” không đơn thuần chỉ là một thương hiệu thời trang, mà đằng sau đó là những thông điệp, những câu chuyện với sứ mệnh cao cả và những giá trị cốt lõi. Nơi mà những người trẻ dùng thời trang chân chính cất lên tiếng nói của thế hệ mình.
Hành trình để có được Double Bad như ngày hôm nay
Khởi đầu gian nan
Trong những ngày đầu thành lập, thương hiệu đối mặt với không ít khó khăn khi mà thị trường đồ Quảng Châu lúc bấy giờ đang là một “bức tường khổng lồ” không thể vượt qua, và những nhận thức về trào lưu “văn hóa thời trang đường phố” cũng chưa phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Không những thế chướng ngại vật đến từ những tên tuổi đình đám mang “thương hiệu thời trang quốc tế” từ lâu đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.
Bên cạnh đó câu chuyện về chất liệu và xưởng in trong những ngày đầu thành lập cũng là một thách thức lớn cho hai founder trẻ. Nhiều lần họ phải chạy ngược chạy xuôi để tìm xưởng in ưng ý. Được biết những graphic và artwork “có một không hai “in trên áo là điều tạo nên sức hút của thương hiệu, vì thế chất lượng cũng như màu sắc của hình in cần được cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng là một điều tất yếu. Bên cạnh đó họ cũng chật vật để tìm chất liệu vải phù hợp với giá trị thương hiệu. Bad Habits luôn muốn mang đến cho người tiêu dùng của mình một chất liệu chất lượng và xứng tầm với vẻ đẹp thời đại mà thương hiệu đang xây dựng. Từng đường kim mũi chỉ, chất liệu cho đến form dáng, hình in… tất cả đều phải được thử nghiệm hàng chục, hàng trăm lần qua từng ngày, từng tháng, đó không chỉ là sự cố gắng của một cá nhận mà là cả một tập thể.
Double Bad phát triển lớn mạnh trên thị trường thời trang nội địa
Cửa hàng đầu tiên được thành lập vào tháng 3 năm 2017 tại 350 Điện Biên Phủ (phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM). Không lâu sau đó thương hiệu dần khẳng định vị thế của mình bằng việc mở rộng quy mô của hàng từ Nam ra Bắc và được đón nhận đông đảo bởi những tín đồ Streetwear khắp cả nước. Hiện tại thương hiệu có tổng cộng 9 chi nhánh tất cả các chi nhánh đều được đặc tại vị trí đắc địa của các thành phố lớn. Văn phòng đại diện tại 152a Trần Quang Khải, quận 1, với đầy đủ các phòng ban đội ngũ sáng tạo tập trung đầu tư, xây dựng chiến lược phát triển đường dài trên thị trường thời trang và có tham vọng vươn tầm quốc tế.
Không những thế Double Bad đón đầu xu hướng công nghệ bằng việc thành lập hệ thống cửa hàng online mang đến tiện ích mua sắm ưu việt cho người mua. Ra mắt giao diện website và đầu tư hình ảnh quảng bá chỉnh chu trên những sàn giao dịch điện tử như Shopee, Lazada,… Điều này càng giúp thương hiệu ngày càng tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, cũng là một trong những hoạt động góp phần mở rộng mở rộng hệ thống cửa hàng offline.
Double Bad Company phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay phần lớn nhờ vào đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, anh Hoan Mai mạnh về thiết kế, chị Quế Chi mạnh về Marketing và anh Pha mạnh về vận hành giúp Double Bad trở nên đặc biệt và phát triển vững chãi trong thị trường local brand cạnh tranh gay gắt.
Bad Rabbit Club bị “đạo nhái”
Hiện tượng đạo nhái và ăn cắp ý tưởng thiết kế diễn ra khá phổ biến trong ngành thời trang và câu chuyện đã xảy ra với thương hiệu đình đám Bad Rabbit Club. Bad Rabbit Club nổi lên như một hiện tượng thời trang độc đáo và chiếm nhiều sự yêu thích của giới mộ điệu thời trang đường phố. Điều đó đã khiến các thiết kế độc quyền của thương hiệu đã bị sao chép bởi một brand thời trang khá lớn của Trung Quốc có tên là N*. Thương hiệu này đã trắng trợn sao chép hầu như tất cả nhưng thiết kế của Bad Rabbit Club và không có bất kì sự sửa đổi khác biệt nào, ngang nhiên gắn nhãn thương hiệu của mình N* và mở bán để kiếm lợi nhuận trên khắp thị trường. Không chỉ thế nhãn hàng Trung Quốc còn bán với giá thấp hơn. Đây được coi là hành vi làm nhái sản phẩm và không hề tôn trọng tác quyền thiết kế của Local Brand Việt Nam.
Đạo nhái ăn cắp thiết kế là điều cấm kỵ trong giới thời trang. Từ khi ngành công nghiệp Local Brand xuất hiện, không ít lần bị lên án là ăn cắp chất xám từ các thương hiệu nước ngoài. Nhưng càng ngày càng chứng minh được các Local Brand Việt Nam đã rất kĩ lưỡng và nghiêm túc trong việc cho ra mắt các thiết kế của mình, họ đề cao tính độc quyền và cá tính thương hiệu, tập trung đầu tư vào thiết kế, hình ảnh và chất lượng sản phẩm. Đồng thời, họ cũng tôn vinh chất xám và sự sáng tạo, tôn trọng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, văn hóa, kinh doanh và tiêu dùng.
Những điều tạo nên sức hút thương hiệu
Thương hiệu thời trang đáng mua
Hầu hết những sản phẩm của “Double Bad” bán ra với giá thành hợp lý , nhưng chất lượng sản phẩm hoàn toàn xứng tầm với các thương hiệu thời trang streetwear nổi tiếng trên thế giới.
So với một số hãng khác có phân khúc giá ngang ngửa hoặc cao hơn thì thiết kế của Double Bad Company có phần năng động, phá cách hơn và phù hợp với phần lớn các bạn trẻ hiện nay. Cùng với chất lượng sản phẩm và giá thành kinh tế, Double Bad ngay lập tức có chỗ đứng và ghi lại dấu ấn trên thị trường thời trang công nghiệp mới
Phù hợp với mọi giới tính
Thấu hiểu tâm lý tiêu dùng của giới trẻ, Double Bad Company cho ra đời hai thương hiệu “Bad Habits” và “Bad Rabbit Club” mang hai dấu ấn thời trang riêng biệt. “Bad Habits” là phong cách năng động có phần mạnh mẽ và nổi loạn dành cho nam giới. Trái lại “Bad Rabbit Club” là những sản phẩm chú trọng hơn về sự nữ tính, dễ thương dành cho những cô gái đường phố ngọt ngào. Mỗi sản phẩm đều được mô tả là unisex, bạn có thể mang chúng theo cách mà bạn muốn. Nhãn hàng cũng sản xuất ra nhiều kích cỡ khác nhau, từ S tới XL phù hợp với nhiều dáng người, khiến người mặc cảm thấy thoải mái và tự tin.
Sản phẩm và bộ sưu tập của Double Bad Company
Những sản phẩm được yêu thích nhất của Double Bad Company
Sản phẩm của Double Bad không quá phô trương và phi thực nên đã đánh được vào tâm lí “ăn mặc” thường ngày, tiện lợi và đậm cá tính. Thương hiệu cho ra nhiều mẫu mã phong phú, thiết kế lạ mắt và chất lượng sản phẩm nổi trội như: áo thun, áo sơ mi, áo khoác, quần và cả phụ kiện.
– T- shirt: Là một item được ra mắt từ những ngày đầu thành lập. Form áo rộng rãi, phóng khoáng, nổi bật lên bởi hình in được thiết kế riêng biệt từ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của Double Bad. Công đoạn in, thêu được làm tỉ mỉ với qui trình sản xuất và kiểm tra chất lượng gay gắt . Chất liệu vải Cotton mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Với một chiếc áo T-shirt của Double Bad, người mặc có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau tạo ra các nhiều phong cách riêng biệt.
– Jacket: Có thể dễ dàng nhận ra những chiếc áo Jacket đến từ thương hiệu Bad Habits bởi thiết kế phối màu tài tình trên sản phẩm. Đối với dòng Jacket , nhãn hàng ưu tiện độ thoáng mát, giữa ấm và sự tiện dụng linh hoạt của sản phẩm.
– Phụ kiện: Những phụ kiện như túi, ví, nón,… mang Logo “ Bad Habits” chính là điểm nhấn ấn tượng không thể thiếu mà các tín đồ Streetwear săn lùng để tạo nên sự hoàn hảo cho outfit của mình.
Những bộ sưu tập nổi bật đến từ Double Bad Company
Theo nhãn hàng, hai bộ sưu tập đánh dấu bước chuyển mình quan trọng là “Remake” vào tháng 12/2021 và “Step out” – ra mắt 7/2022.
Remake Collection ra đời dựa trên nguồn cảm hứng “ workwear”. Workwear là thuật ngữ bắt nguồn từ Mỹ dùng để diễn tả quần áo dùng trong lao động. Theo sự phát triển của nền thời trang streetwear thế giới, trang phục workwear là kết quả của sự pha trộn giữa thể thao, quân sự và cổ điển, mang đến sự mạnh mẽ, năng động cho người mặc. Trong bộ sưa tập này Bad Habits tái hiện những hình ảnh chân chất, mộc mạc của văn hoá đường phố Việt Nam thông qua các biểu tượng: gánh hàng rong, sửa xe và trà đá vỉa hè. Cảm hứng trang phục bảo hộ lao động của những chú công nhân xây dựng hay bác sửa điện chất phác cũng sẽ được tái hiện theo một cách hoàn toàn mới trong REMAKE COLLECTION. Chất liệu chủ đạo được lựa chọn trong bộ sưu tập là Jean và kaki để đảm bảo khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ bền cao và mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Qua 26 sản phẩm, thương hiệu muốn tôn vinh tất cả những ngành nghề đường phố, nhỏ nhưng mang nét đặc trưng của Việt Nam, đồng thời cũng khẳng định rõ nét sự nhất quán trong việc định hình phong cách thời trang mà thương hiệu đang theo đuổi.
“Step Out” Collection, Bad Habits đã khéo léo trong việc mang địa danh và ngôn ngữ Việt vào thời trang đường phố. #Stepout đi kèm với bộ sưu tập này đã được nhiều bạn trẻ sử dụng trên các nền tảng xã hội như Tiktok, Facebook, Instagram… để cùng quảng bá nét đẹp thiên nhiên đất nước.
Bad Habits khiến các tín đồ thời trang mãn nhãn với những chiếc áo T-shirt, Polo ngắn tay được lòng ghép với các danh lam thắng cảnh hùng vĩ của Việt Nam như: Cố đô Huế, Chùa Một Cột, Vịnh Hạ Long, Phố Cổ Hội An, chùa Một Cột, ruộng bậc thang…Không chỉ thế thương hiệu cũng phá cách trong việc chọn kiểu chữ được “cách điệu” theo hướng đầy “xưa cũ” như nét vẽ thầy đồ để tạo nên sự đồng điệu với graphic.
“Đừng ngại việc thay đổi, sợ khó khăn. Hãy mạnh mẽ phá bỏ những giới hạn của bản thân, dám bước ra để khám phá và trải nghiệm”, đại diện nhãn hàng chia sẻ về thông điệp của bộ sưu tập.
Có thể mua sản phẩm của Double Bad Company ở đâu?
Đội ngũ xây dựng thương hiệu của Double Bad Company ngày càng nắm bắt xu hướng và không ngừng đổi mới nâng cấp dịch vụ khách hàng, mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng khắp Việt Nam và vươn tầm quốc tế.
Hiện nay chúng ta có thể tìm mua các sản phẩm của Double tại các hệ thống cửa hàng trên toàn quốc, hoặc có thể truy cập nhanh chóng đến Website https://badhabitsstore.vn/ và Bad Rabbit Club, hoặc tài khoản Facebook, Instagram của thương hiệu. Ngoài ra các sản phẩm của nhãn hàng của có mặt trên khắp các sàn giao dịch điện tử uy tín Shoppe Small, Lazada,… nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm thoải mái, tiện ích và nhanh chóng nhất cho người tiêu dùng.
Mốt số thương hiệu thời trang khác bạn nên biết
thương hiệu CoolMate
thương hiệu Torano
thương hiệu Levents
thương hiệu Teelab
thương hiệu Routine
thương hiệu Polomanor
thương hiệu Lime Orange